วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Summary
8.67
รีวิววิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ได้รวบรวมทั้งความรู้และประสบการณ์บนเรือสำราญจากผู้เชี่ยวชาญมาสร้างหลักสูตรให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับงาน เพื่อให้น้องๆสามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริง บนสถานที่จริงในอนาคต โดยการทำงานจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ด้านอาหาร ด้านความสะอาด และด้านการต้อนรับ การดูแลและแก้ปัญหาให้ลูกค้า รวมถึง กลุ่มเอนเตอร์เทนเมนท์ เช่น นักเปียโน นักดนตรี เป็นต้น ด้านการเรียนการสอน เราแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ เนื้อหาทฤษฎี และปฏิบัติ ด้านทฤษฎี เช่น บทบาทหน้าที่ต่างๆบนเรือในแต่ละส่วน เพื่อน้องๆ จะได้รู้ว่าสิ่งที่จะต้องทำในอนาคตเป็นอย่างไร ด้านปฏิบัติ คือ น้องๆ จะได้เรียนรู้จากการทำงานจริง สถานที่จริง
ในหลักสูตรจะเน้นหลักอยู่ 3 ด้าน คือ 1.ด้านมาตรฐาน คุณวุฒิ วิชาชีพ 2.ด้านภาษา 3.หลักสูตรต่างๆ ที่จำเป็น เช่น หลักสูตร STCW ที่น้องๆ จะได้เข้าร่วมเรียน ร่วมปฏิบัติเพื่อรับใบ Certificate ไปสมัครงานและนำไปใช้ในอนาคตได้
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
- เงินเดือนที่จะได้รับเมื่อจบออกไปทำงาน ประมาณ 40, 000 บาท/เดือน (ยังไม่รวมทิปจากลูกค้า ถ้าหากบริการดี)
- เป็นสายงานด้านการบริการที่สามารถทำงานและเที่ยวไปในหลายประเทศได้พร้อมกัน
จบมาทำงานอะไร
ธุรกิจเรือสำราญทั้งในและต่างประเทศ
พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
พนักงานแม่บ้าน (Stage room attendant)
พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service)
พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม
ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager)
พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer)
เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge)
หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper)
หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper)
หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager)
ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager)
หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress)
พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
ธุรกิจการประชุมและการแสดงสินค้า
พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer)
พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer)
พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
สมัครเรียนทำอย่างไร
ระบบรับตรง
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 50%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
286,400 บาท
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
12,900 - 37,300 ต่อเทอม
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ผลงานของสาขา
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
8.50
ความพร้อมของห้องปฎิบัติการและอุปกรณ์การเรียน
8.50
ความร่วมมือกับองค์กรภายนอก
9.00
สภาพแวดล้อมของสถานที่เรียน
8.50
ความน่าสนใจ (คะแนนจากผู้ใช้)
7.30
Summary
U-Review Score
8.67
สาขาน้องใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดดำเนินการเรียนการสอน ปีการศึกษา 1/2557 เหมาะสมสำหรับนักศึกษารุ่นใหม่ ที่มีใจรักบริการ และสนใจทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างแดน และต้องการสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงเวลาสั้นๆ ของชิวิต เป็นหลักสูตรที่เน้นเรียนด้านการจัดการบริการด้านโรงแรมใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสำนักงานส่วนหน้า (Front Office) ด้านห้องพัก (Housekeeping) และด้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Service) บนเรือสำราญ ใช้เวลาในการเรียนทั้งสิ้น 4 ปี
โอกาสทางวิชาชีพ
1. ธุรกิจเรือสำราญทั้งในและต่างประเทศ เช่น พนักงานต้อนรับ (Receptionist) พนักงานแม่บ้าน (Housekeeper) พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service) พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม เช่น ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager) พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
2. พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer) เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge) หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper) หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper) หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
3. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager) ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager) หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress) พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
4. ธุรกิจการประชุมและการแสดงสินค้า เช่น พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer) พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer) พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
ชื่อคณะ
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ (College of Tourism and Hospitality)
ชื่อสาขา
การจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ (Hospitality Management for Cruise Lines Business)
ชื่อปริญญา
ศศ.บ.(การจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ) (ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ))
รายละเอียด
เป็นสาขาน้องใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อเปิดดำเนินการเรียนการสอนในปีการศึกษา 1/2557 มีรายละเอียดที่สำคัญ ดังนี้
1) เหมาะสมสำหรับนักศึกษารุ่นใหม่ ที่มีใจรักบริการ และสนใจทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างแดน และต้องการสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงเวลาสั้นๆ ของชิวิต
2) เป็นหลักสูตรที่เน้นเรียนด้านการจัดการบริการด้านโรงแรมใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสำนักงานส่วนหน้า (Front Office) ด้านห้องพัก (Housekeeping) และด้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Service) บนเรือสำราญ ใช้เวลาในการเรียนทั้งสิ้น 4 ปี
3) หลักสูตรมีการเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นการเบิกทางให้กับนักศึกษาเพราะมีการเสริมรายวิชาที่เป็นข้อบังคับของ IMO: International Marine Organization โดยฝึกอบรมด้านวิชา “ความรู้พื้นฐานคนประจำเรือ” 4 หลักสูตรมาตรฐาน เพื่อเป็นใบเบิกทางในการขอทำ “หนังสือคนประจำเรือ” (Seaman Book) กับกรมเจ้าท่าได้โดยตรงหลังจากจบหลักสูตร โดยความร่วมมือกับ “โรงเรียนเดินเรือสากล” ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก IMO (International Maritime Organisation) และเป็นไปตามการรับรองของกรมเจ้าท่า ในปีที่ 3 และ ปีที่ 4
4) นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมด้านภาษาโดยในหลักสูตรนักศึกษาจะได้รับการเรียนด้านภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมสอบภาษาอังกฤษที่ใช้สำหรับคนเรือโดยเฉพาะ Marlins English Test เพื่อคนทำงานเรือ
5) ในช่วงปลายของหลักสูตรยังเตรียนมครวมพร้อมด้วยความร่วมมือกับบริษัท Triple C Academy เพื่อเตรียนมความพร้อมในการสมัครงานบนเรือสำราญที่มีชือเสียงของโลก
คุณสมบัติ
1. ต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่ามัธยมศึกษาตอนปลาย หรือเทียบเท่า หรือกำลังศึกษาอยู่ปีสุดท้ายของการศึกษา
2. ไม่เป็นผู้วิกลจริต ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
3. ไม่เป็นผู้ที่มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือถูกไล่ออกเนื่องจากถูกลงโทษทางวินัยจากสถาบันการศึกษาใดมาก่อน
4. มีภูมิลำเนาที่พักอยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งมหาวิทยาลัยสามารถติดต่อได้
แผนการเรียน
วิทย์ - คณิต
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
ได้รับการรับรองจาก
สกอ. สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
ผลงานและรางวัล
- ศึกษาดูงานที่เรือสำราญในเครือ Fred Olsen Cruise Line
เพิ่มเติม
อาชีพ
พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
พนักงานแม่บ้าน (Housekeeper)
พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service)
พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม เช่น ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager)
พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer)
เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge)
หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper)
หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper)
หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager)
ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager)
หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress)
พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer)
พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer)
พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
เส้นทางอาชีพและความก้าวหน้า
สามารถประกอบธุรกิจเรือสำราญทั้งในและต่างประเทศ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจการประชุมและการแสดงสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้สามรถศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นเพื่อเลื่อนตำแหน่งตามสายงานจนถึงระดับสูงสุด
เรียนต่อ
สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกได้ทั้งมหาวิทยาลัยในประเทศและต่างประเทศ ในหลักสูตรบริหารธุรกิจ หรือสาขาวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
บุคลิกภาพที่เหมาะสมกับสาขานี้
สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมต่างประเทศ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออก ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น บุคลิกดี อดทน และมีใจรักงานบริการ ฯลฯ
6 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 7.3 ดี
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
“จบมาแล้วทำงานได้เงินเดือนเยอะมากๆ”
เงินเดือนที่จะได้ถ้าจบออกไปทำงาน ประมาณ 40, 000 บาทต่อเดือน ยังไม่รวมทิป คือเรทต่ำสุดของจบป.ตรีหรือที่ไหนคะ สงสัยว่ามีองค์กรหรือบริษัทเกี่ยวกับเรือสำราญเยอะมั้ยเฉพาะในประเทศไทยที่จะให้เรทนี้
Yanadda Nak
บุคคลทั่วไป
04 ต.ค. 59 16:02 น.
“อยากทราบว่ามีงานหรือบริษัทไหนรองรับบ้าง?”
สาขานี้เรียนจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญใช่มั้ยคะ เรื่องค่าตอบแทนก็คือสูงมาก น่าสนใจมากๆ แต่อยากทราบว่าในประเทศไทยหรือที่ม.ศรีปทุม มีคอนเนคชั่นหรือการการันตีเมื่อเรียนจบรึเปล่าว่าสามารถทำงานที่ไหนกับบ.อะไรบ้าง
Issara M.
บุคคลทั่วไป
29 ก.ย. 59 12:14 น.
“ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับการงานโรงแรมทั่วไป”
สาขานี้ก็น่าสนใจนะคะที่ว่า ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับการงานโรงแรมทั่วไป มีส่วนหน้าแะส่วนหลัง เเล้วเราต้องเรียนรู้ทุกอย่างทำให้เป็นหมดใช่มั้ย
ลภัส คุณวนิต
บุคคลทั่วไป
29 ก.ย. 59 12:11 น.
“ถ้าชอบเที่ยวนี่น่าสนใจเลย”
สาขานี้น่าสนใจมากๆเลยค่ะ พอจบมาเงินเดือนสูงมากเหมาะคนที่ชอบเดินทาง
โยษิตา ปิยโภค
บุคคลทั่วไป
16 ก.ย. 59 15:42 น.
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รีวิววิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ได้รวบรวมทั้งความรู้และประสบการณ์บนเรือสำราญจากผู้เชี่ยวชาญมาสร้างหลักสูตรให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับงาน เพื่อให้น้องๆสามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริง บนสถานที่จริงในอนาคต โดยการทำงานจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ด้านอาหาร ด้านความสะอาด และด้านการต้อนรับ การดูแลและแก้ปัญหาให้ลูกค้า รวมถึง กลุ่มเอนเตอร์เทนเมนท์ เช่น นักเปียโน นักดนตรี เป็นต้น ด้านการเรียนการสอน เราแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ เนื้อหาทฤษฎี และปฏิบัติ ด้านทฤษฎี เช่น บทบาทหน้าที่ต่างๆบนเรือในแต่ละส่วน เพื่อน้องๆ จะได้รู้ว่าสิ่งที่จะต้องทำในอนาคตเป็นอย่างไร ด้านปฏิบัติ คือ น้องๆ จะได้เรียนรู้จากการทำงานจริง สถานที่จริง
ในหลักสูตรจะเน้นหลักอยู่ 3 ด้าน คือ 1.ด้านมาตรฐาน คุณวุฒิ วิชาชีพ 2.ด้านภาษา 3.หลักสูตรต่างๆ ที่จำเป็น เช่น หลักสูตร STCW ที่น้องๆ จะได้เข้าร่วมเรียน ร่วมปฏิบัติเพื่อรับใบ Certificate ไปสมัครงานและนำไปใช้ในอนาคตได้
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
- เป็นสายงานด้านการบริการที่สามารถทำงานและเที่ยวไปในหลายประเทศได้พร้อมกัน
จบมาทำงานอะไร
พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
พนักงานแม่บ้าน (Stage room attendant)
พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service)
พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม
ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager)
พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer)
เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge)
หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper)
หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper)
หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager)
ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager)
หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress)
พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
ธุรกิจการประชุมและการแสดงสินค้า
พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer)
พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer)
พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
สมัครเรียนทำอย่างไร
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 50%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
โอกาสทางวิชาชีพ
1. ธุรกิจเรือสำราญทั้งในและต่างประเทศ เช่น พนักงานต้อนรับ (Receptionist) พนักงานแม่บ้าน (Housekeeper) พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service) พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม เช่น ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager) พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
2. พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer) เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge) หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper) หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper) หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
3. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager) ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager) หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress) พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
4. ธุรกิจการประชุมและการแสดงสินค้า เช่น พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer) พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer) พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
เป็นสาขาน้องใหม่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อเปิดดำเนินการเรียนการสอนในปีการศึกษา 1/2557 มีรายละเอียดที่สำคัญ ดังนี้
1) เหมาะสมสำหรับนักศึกษารุ่นใหม่ ที่มีใจรักบริการ และสนใจทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์แปลกใหม่ในต่างแดน และต้องการสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงเวลาสั้นๆ ของชิวิต
2) เป็นหลักสูตรที่เน้นเรียนด้านการจัดการบริการด้านโรงแรมใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสำนักงานส่วนหน้า (Front Office) ด้านห้องพัก (Housekeeping) และด้านบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Service) บนเรือสำราญ ใช้เวลาในการเรียนทั้งสิ้น 4 ปี
3) หลักสูตรมีการเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นการเบิกทางให้กับนักศึกษาเพราะมีการเสริมรายวิชาที่เป็นข้อบังคับของ IMO: International Marine Organization โดยฝึกอบรมด้านวิชา “ความรู้พื้นฐานคนประจำเรือ” 4 หลักสูตรมาตรฐาน เพื่อเป็นใบเบิกทางในการขอทำ “หนังสือคนประจำเรือ” (Seaman Book) กับกรมเจ้าท่าได้โดยตรงหลังจากจบหลักสูตร โดยความร่วมมือกับ “โรงเรียนเดินเรือสากล” ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก IMO (International Maritime Organisation) และเป็นไปตามการรับรองของกรมเจ้าท่า ในปีที่ 3 และ ปีที่ 4
4) นอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมด้านภาษาโดยในหลักสูตรนักศึกษาจะได้รับการเรียนด้านภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมสอบภาษาอังกฤษที่ใช้สำหรับคนเรือโดยเฉพาะ Marlins English Test เพื่อคนทำงานเรือ
5) ในช่วงปลายของหลักสูตรยังเตรียนมครวมพร้อมด้วยความร่วมมือกับบริษัท Triple C Academy เพื่อเตรียนมความพร้อมในการสมัครงานบนเรือสำราญที่มีชือเสียงของโลก
2. ไม่เป็นผู้วิกลจริต ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
3. ไม่เป็นผู้ที่มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือถูกไล่ออกเนื่องจากถูกลงโทษทางวินัยจากสถาบันการศึกษาใดมาก่อน
4. มีภูมิลำเนาที่พักอยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งมหาวิทยาลัยสามารถติดต่อได้
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
- ศึกษาดูงานที่เรือสำราญในเครือ Fred Olsen Cruise Line
เพิ่มเติม
พนักงานแม่บ้าน (Housekeeper)
พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Service)
พนักงานจัดเลี้ยง (Banquet Staff)
ธุรกิจที่พักแรม เช่น ผู้จัดการสำนักงานส่วนหน้า (Front Office Manager)
พนักงานต้อนรับ (Receptionist)
พนักงานสำรองห้องพัก (Reservation Officer)
เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge)
หัวหน้าแผนกแม่บ้าน (Executive Housekeeper)
หัวหน้าแม่บ้าน (Head Housekeeper)
หัวหน้าห้องผ้า (Linen Room Supervisor)
ผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage Manager)
ผู้จัดการห้องอาหาร (Restaurant Manager)
หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ (Head Waiter/ Waitress)
พนักงานเสิร์ฟอาวุโสประจำเขต (Station Waiter/ Waitress)
พนักงานประสานงานการประชุมและแสดงสินค้า (Meeting Convention and Exhibition Coordination Officer)
พนักงานขายและการตลาด (Marketing and Sales Officer)
พนักงานวางแผนและดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษ (Special Events Planning Officer)
6 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 7.3 ดี
วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
เงินเดือนที่จะได้ถ้าจบออกไปทำงาน ประมาณ 40, 000 บาทต่อเดือน ยังไม่รวมทิป คือเรทต่ำสุดของจบป.ตรีหรือที่ไหนคะ สงสัยว่ามีองค์กรหรือบริษัทเกี่ยวกับเรือสำราญเยอะมั้ยเฉพาะในประเทศไทยที่จะให้เรทนี้
Yanadda Nak
สาขานี้เรียนจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญใช่มั้ยคะ เรื่องค่าตอบแทนก็คือสูงมาก น่าสนใจมากๆ แต่อยากทราบว่าในประเทศไทยหรือที่ม.ศรีปทุม มีคอนเนคชั่นหรือการการันตีเมื่อเรียนจบรึเปล่าว่าสามารถทำงานที่ไหนกับบ.อะไรบ้าง
Issara M.
สาขานี้ก็น่าสนใจนะคะที่ว่า ลักษณะการทำงานจะคล้ายกับการงานโรงแรมทั่วไป มีส่วนหน้าแะส่วนหลัง เเล้วเราต้องเรียนรู้ทุกอย่างทำให้เป็นหมดใช่มั้ย
ลภัส คุณวนิต
สาขานี้น่าสนใจมากๆเลยค่ะ พอจบมาเงินเดือนสูงมากเหมาะคนที่ชอบเดินทาง
โยษิตา ปิยโภค
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ