นักศึกษาจะได้เรียนรู้หลักการการตลาด และการสื่อสารการตลาด รวมถึงกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด พร้อมเรียนรู้ในการวางแผน จัดการ ปรับใช้ และ ประเมินการจัดกิจกรรมการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้า บริการ องค์กร โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่หลากหลาย รวมถึงการใช้ข้อมูลด้านพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อผลิตสื่อโฆษณา โปรโมชั่น จัดงานอีเว้นท์ สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม และตรงกับกลุ่มเป้าหมายเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดในอนาคต
การตลาดสื่อสังคม (Social Media) การวิเคราะห์ทางการตลาด และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ต่างส่งผลกระทบกับหลักการทางการตลาด ที่แสตมฟอร์ด นักศึกษาจะได้เรียนรู้กรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดในอนาคต
ช่วยให้นักศึกษาเข้าใจในหลักการและการปฏิบัติทางด้านการสื่อสารการตลาด นักศึกษาจะได้เรียนรู้ในการวางแผน จัดการ ปรับใช้ และ ประเมินการจัดกิจกรรมการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้า บริการ องค์กร หรืออื่นๆ โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่หลากหลาย นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อผลิตสื่อโฆษณา โปรโมชั่น จัดงานอีเว้นท์ สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
กลยุทธ์การตลาดในเอเชีย
ภูมิภาคเอเชียได้กลายเป็นขุมพลังทางเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอยู่เรื่อยๆ และประกอบด้วยแหล่งเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลักสูตรด้านการตลาดของแสตมฟอร์ดเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่เน้นด้านการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ
นักศึกษาสามารถเลือกกลุ่มวิชารอง (Minor subjects) ได้จากความสนใจและความถนัด ดังนี้
- Digital Marketing Management
การตลาดแบบดิจิตัล เป็นความรู้ที่จำเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน นักศึกษาจะได้เรียนรู้การทำการตลาดผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ประยุกต์ใช้เทคนิคการออกแบบเกมมาใช้กับการทำการตลาด รวมถึงการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ การทำการตลาดออนไลน์ การสร้างความผูกพันกับลูกค้า ความรู้เหล่านี้จะช่วยเตรียมความพร้อมและความสามารถในการวางกลยุทธ์ต่างๆได้ในระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้ นักศึกษาสามารถเข้าร่วมการอบรมมากมาย อาทิ Google Adwords และ Google Analytics พร้อมรับประกาศนียบัตรเมื่อผ่านการทดสอบ
- Retail Management
ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลก ในวิชาการบริหารการค้าปลีกที่แสตมฟอร์ด นักศึกษาจะได้เรียนรู้การทำการตลาดสำหรับธุรกิจแฟชั่นและสินค้าหรูหรา การจัดวางสินค้า การบริหารความสัมพันธ์และการเจรจาต่อรอง นักศึกษาจะมีความพร้อมในการทำงานในบริษัทค้าปลีกชั่นนำ อาทิ เซ็นทรัล กรุ๊ป เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เทสโก้ โลตัส ลอลีอัล และอีกมากมาย นอกจากนี้นักศึกษาจะได้เรียนการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจค้าปลีกอีกด้วย
- Strategic Marketing Management
วิชาการจัดการกลยุทธ์ทางการตลาด เป็นการผสมผสานการเรียนรู้การบริหารสายผลิตภัณฑ์ ราคา นวัตกรรม และกลยุทธ์ทางการตลาด นักศึกษาจะสามารถนำกลยุทธ์และนวัตกรรมต่างๆไปประยุกต์ใช้ในการตัดสินใจทางการตลาดและการบริหารธุรกิจ เมื่อสำเร็จหลักสูตร นักศึกษาจะมีความพร้อมในการทำงานเพื่อประสบความสำเร็จในโลกของธุรกิจที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว
- Advertising and PR Minor (การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์)
- Persuasive Communication
- Creative Strategy for Advertising
- Strategic Communication Planning
- Media Entrepreneurship
- Advertising Media Production
- Media Planning and Buying
- Exhibition and Event
- Public Relations Strategies
- PR Campaign Design and Analysis
- Crisis Communicationทั้งนี้ นักศึกษาสามารถเลือกเรียน Advertising and PR Minor (การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์) และ Strategic Marketing Management Minor (การจัดการกลยุทธ์ทางการตลาด) 3 เทอมสุดท้ายที่ PACE University ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พร้อมรับปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดและปริญญาบัตรจาก PACE University
-
- ทักษะระหว่างบุคคลละทักษะการสื่อสาร
- ความเข้าใจในโลกธุรกิจ
- การคิดวิเคราะห์
- ความคิดสร้างสรรค์
- การทำงานเป็นทีมและการเป็นผู้นำ
- การเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์
- การสร้างเครือข่าย
- การฟัง
- การร่วมมือ
- การแก้ปัญหา
- การตัดสินใจ
คุณจะสามารถสร้างสิ่งต่างๆ เหล่านี้:
- กลยุทธ์ด้านการตลาดระดับโลก
- กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล
- แผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
- วิเคราะห์ความต้องการผู้บริโภคและแนวโน้มตลาด
- การแปรผลข้อมูล
- การบริการโปรเจคที่หลากหลาย
- การเข้าถึงแบบองค์รวม
- ทักษะการโน้มน้าวและและการเจรจาต่อรอง
แผนการเรียนแบบสองภาษา เปิดสอนทั้งวิทยาเขตพระราม 9 และวิทยาเขตหัวหิน*
- โปรแกรมการเรียนแบบสองวิทยาเขต หรือ Dual-Campus Program โดยจะเรียนที่วิทยาเขตหัวหิน 5 เทอม และเรียนที่วิทยาเขตพระรามเก้า กรุงเทพฯ 6 เทอม
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้ร่วมมือกับวิทยาลัยบริหารธุรกิจลูบิน ของมหาวิทยาลัยเพซจากสหรัฐอเมริกา เปิดหลักสูตรปริญญา 2 ใบ ให้โอกาสนักศึกษาสาขาการตลาดได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนและฝึกงานในนิวยอร์ก และรับปริญญาจากทั้งสองสถาบันเมื่อสำเร็จการศึกษา
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ที่เรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด สามารถเลือกเรียน “หลักสูตร 2+1.5” ซึ่งจะเรียนที่กรุงเทพฯ 2 ปี และเรียนอีก 3 ภาคการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเพซ ในเมืองนิวยอร์ก โดยนักศึกษาสามารถเลือกเรียนด้านการจัดการการตลาดโลก หรือโฆษณาและการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
สาขาการตลาด (Marketing Management )
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
รีวิวสาขาการตลาด (Marketing Management ) มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ช่วยให้นักศึกษาเข้าใจในหลักการและการปฏิบัติทางด้านการสื่อสารการตลาด นักศึกษาจะได้เรียนรู้ในการวางแผน จัดการ ปรับใช้ และ ประเมินการจัดกิจกรรมการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้า บริการ องค์กร หรืออื่นๆ โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่หลากหลาย นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อผลิตสื่อโฆษณา โปรโมชั่น จัดงานอีเว้นท์ สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
จบมาทำงานอะไร
- การพัฒนาธุรกิจและการตลาด
- ที่ปรึกษาด้านการตลาดและแบรนด์
- การตลาดและการขาย
- การวิเคราะห์วิจัยด้านการตลาด
- การประชาสัมพันธ์
สมัครเรียนทำอย่างไร
-สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ เทียบเท่า จากสถาบันการศึกษาที่ผ่านการรับรองวิทยฐานะ และมีใบรายงานผลการศึกษาฉบับจริง
-ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานี้ สามารถสมัครสอบได้ โดยขอหนังสือรับรองวุฒิล่วงหน้ามายื่นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สำหรับหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรสองภาษา
1.มีผลคะแนนทดสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ (TOEFL หรือ IELTS) ผ่านคะแนนขั้นต่ำตามที่กำหนด หรือผ่านการทดสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
นักเรียนที่ไม่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษตามที่กำหนดจะต้องเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ the Laureate English Program (LEP) ก่อนเริ่มเรียนปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรสองภาษา
2.ผ่านการทดสอบทั่วไปของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
สาขาการตลาด (Marketing Management )
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
การตลาดสื่อสังคม (Social Media) การวิเคราะห์ทางการตลาด และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ต่างส่งผลกระทบกับหลักการทางการตลาด ที่แสตมฟอร์ด นักศึกษาจะได้เรียนรู้กรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดในอนาคต
โอกาสทางอาชีพ
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
การตลาดสื่อสังคม (Social Media) การวิเคราะห์ทางการตลาด และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ต่างส่งผลกระทบกับหลักการทางการตลาด ที่แสตมฟอร์ด นักศึกษาจะได้เรียนรู้กรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักการตลาดในอนาคต
ช่วยให้นักศึกษาเข้าใจในหลักการและการปฏิบัติทางด้านการสื่อสารการตลาด นักศึกษาจะได้เรียนรู้ในการวางแผน จัดการ ปรับใช้ และ ประเมินการจัดกิจกรรมการตลาดที่เหมาะสมกับสินค้า บริการ องค์กร หรืออื่นๆ โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่หลากหลาย นักศึกษาจะได้เรียนรู้การใช้ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อผลิตสื่อโฆษณา โปรโมชั่น จัดงานอีเว้นท์ สื่อประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
กลยุทธ์การตลาดในเอเชีย
ภูมิภาคเอเชียได้กลายเป็นขุมพลังทางเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้นอยู่เรื่อยๆ และประกอบด้วยแหล่งเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลักสูตรด้านการตลาดของแสตมฟอร์ดเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่เน้นด้านการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ
นักศึกษาสามารถเลือกกลุ่มวิชารอง (Minor subjects) ได้จากความสนใจและความถนัด ดังนี้
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้ร่วมมือกับวิทยาลัยบริหารธุรกิจลูบิน ของมหาวิทยาลัยเพซจากสหรัฐอเมริกา เปิดหลักสูตรปริญญา 2 ใบ ให้โอกาสนักศึกษาสาขาการตลาดได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนและฝึกงานในนิวยอร์ก และรับปริญญาจากทั้งสองสถาบันเมื่อสำเร็จการศึกษา
นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ที่เรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด สามารถเลือกเรียน “หลักสูตร 2+1.5” ซึ่งจะเรียนที่กรุงเทพฯ 2 ปี และเรียนอีก 3 ภาคการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเพซ ในเมืองนิวยอร์ก โดยนักศึกษาสามารถเลือกเรียนด้านการจัดการการตลาดโลก หรือโฆษณาและการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
-สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ เทียบเท่า จากสถาบันการศึกษาที่ผ่านการรับรองวิทยฐานะ และมีใบรายงานผลการศึกษาฉบับจริง
-ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานี้ สามารถสมัครสอบได้ โดยขอหนังสือรับรองวุฒิล่วงหน้ามายื่นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สำหรับหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรสองภาษา
1.มีผลคะแนนทดสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ (TOEFL หรือ IELTS) ผ่านคะแนนขั้นต่ำตามที่กำหนด หรือผ่านการทดสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
นักเรียนที่ไม่ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษตามที่กำหนดจะต้องเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ the Laureate English Program (LEP) ก่อนเริ่มเรียนปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรสองภาษา
2.ผ่านการทดสอบทั่วไปของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
นักศึกษาสาขาวิชาการตลาดจะมีโอกาสในการเลือกศึกษาในโปรแกรม 2+1.5 ปี หรือ หลักสูตรดับเบิ้ลดีกรี โดยนักศึกษาสามารถเลือกเรียน 2 ปีที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กรุงเทพฯ และอีก 1 ปีที่ Pace University มหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกาในหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด นักศึกษาสามารถเลือกเรียนวิชาโทด้าน Global Marketing หรือ Advertising and Integrated Marketing Communication เมื่อสำเร็จการหลักสูตร นักศึกษาจะได้รับวุฒิการศึกษาจากทั้งมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และ Pace University สหรัฐอเมริกา อีกทั้ง นักศึกษายังมีโอกาสในการขอรับทุนการศึกษาจาก Pace University หากมีคุณสมบัติตามมหาวิทยาลัยฯกำหนด
สาขาการตลาด (Marketing Management ) มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ดีไหม?
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ