MBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
รีวิวMBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยหอการค้า ที่ต้องการพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการโดยตรงที่มีศักยภาพเข้าสู่โลกธุรกิจ จึงมีการจัดตั้ง "วิทยาลัยผู้ประกอบการ" ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะผู้ประกอบการที่ดีและมีความสามารถในการบริหารธุรกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก 2 กลุ่มคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหาองค์ความรู้เพื่อสร้างธุรกิจของตนเองในฐานะผู้ประกอบการ และกลุ่มธุรกิจครอบครัว ซึ่งเป็นทายาทของธุรกิจเดิม ที่ต้องการสร้างธุรกิจหรือต่อยอดธุรกิจให้มีความเจริญก้าวหน้า
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ (หลักสูตรสองภาษา) เป็นหลักสูตร 2 ปี ที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่คิดจะมีธุรกิจเป็นของตนเองหรือทายาทธุรกิจที่มีความสนใจต้องการนำความรู้ด้านบริหารจัดการสมัยใหม่ไปพัฒนากิจการ โดยการใช้นวัตกรรมและเครือข่ายพันธมิตร ช่วยให้ผู้เรียนได้แสวงหาโอกาสต่างๆ ในการทำตลาดต่างประเทศกับการทำธุรกิจนำเข้า หรือธุรกิจส่งออกร่วมกับทีมนักธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญจากหอการค้าไทย และภาคราชการต่างๆ
การเรียนการสอนจะใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แผนการศึกษาของหลักสูตร มี 2 แผน คือ แผน ก (วิทยานิพนธ์) และ แผน ข (ไม่มีวิทยานิพนธ์) จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 42 หน่วยกิต ระบบการศึกษาแบบทวิภาค แบ่งเป็น ภาคต้น เดือนสิงหาคม - เดือนธันวาคม ภาคปลาย เดือนมกราคม - เดือนพฤษภาคม ภาคฤดูร้อน เดือนมิถุนายน - เดือนกรกฎาคม
จบมาทำงานอะไร
- ผู้ประกอบการธุรกิจส่วนตัว (Start-up entrepreneur)
- ผู้ประกอบการธุรกิจระหว่างประเทศ (International business entrepreneur)
- ผู้สืบทอดธุรกิจครอบครัว (Family business successor)
- ผู้จัดการและผู้บริหารบริษัทที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ (International business manager)
- ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ (State enterprises manager)
- ผู้บริหารสถาบัน (Institution manager)
สมัครเรียนทำอย่างไร
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา
- ผ่านการสอบสัมภาษณ์จากทางมหาวิทยาลัย
- สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน และเข้าใจทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
334,800 บาท
MBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
รีวิวMBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยหอการค้า ที่ต้องการพัฒนาและสร้างผู้ประกอบการโดยตรงที่มีศักยภาพเข้าสู่โลกธุรกิจ จึงมีการจัดตั้ง "วิทยาลัยผู้ประกอบการ" ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งบ่มเพาะผู้ประกอบการที่ดีและมีความสามารถในการบริหารธุรกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลัก 2 กลุ่มคือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการหาองค์ความรู้เพื่อสร้างธุรกิจของตนเองในฐานะผู้ประกอบการ และกลุ่มธุรกิจครอบครัว ซึ่งเป็นทายาทของธุรกิจเดิม ที่ต้องการสร้างธุรกิจหรือต่อยอดธุรกิจให้มีความเจริญก้าวหน้า
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ (หลักสูตรสองภาษา) เป็นหลักสูตร 2 ปี ที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่คิดจะมีธุรกิจเป็นของตนเองหรือทายาทธุรกิจที่มีความสนใจต้องการนำความรู้ด้านบริหารจัดการสมัยใหม่ไปพัฒนากิจการ โดยการใช้นวัตกรรมและเครือข่ายพันธมิตร ช่วยให้ผู้เรียนได้แสวงหาโอกาสต่างๆ ในการทำตลาดต่างประเทศกับการทำธุรกิจนำเข้า หรือธุรกิจส่งออกร่วมกับทีมนักธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญจากหอการค้าไทย และภาคราชการต่างๆ
การเรียนการสอนจะใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แผนการศึกษาของหลักสูตร มี 2 แผน คือ แผน ก (วิทยานิพนธ์) และ แผน ข (ไม่มีวิทยานิพนธ์) จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 42 หน่วยกิต ระบบการศึกษาแบบทวิภาค แบ่งเป็น ภาคต้น เดือนสิงหาคม - เดือนธันวาคม ภาคปลาย เดือนมกราคม - เดือนพฤษภาคม ภาคฤดูร้อน เดือนมิถุนายน - เดือนกรกฎาคม
จบมาทำงานอะไร
- ผู้ประกอบการธุรกิจระหว่างประเทศ (International business entrepreneur)
- ผู้สืบทอดธุรกิจครอบครัว (Family business successor)
- ผู้จัดการและผู้บริหารบริษัทที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ (International business manager)
- ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ (State enterprises manager)
- ผู้บริหารสถาบัน (Institution manager)
สมัครเรียนทำอย่างไร
- ผ่านการสอบสัมภาษณ์จากทางมหาวิทยาลัย
- สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน และเข้าใจทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
MBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
MBA (Entrepreneurship) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ดีไหม?
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ