ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Summary
8.60
รีวิวดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก มหาวิทยาลัยศรีปทุม
การทำงานกราฟิกในยุคดิจิทัลจะต้องมีความเหนือชั้นอีกขั้น สาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงเน้นการเรียนการสอนเกี่ยวกับการออกแบบงานกราฟิก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการสื่อสารและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล อาทิ การออกแบบโปสเตอร์, การออกแบบโลโก้, การออกแบบภาพลักษณ์สำหรับองค์กร, การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design), การออกแบบกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ และการออกแบบกราฟิกอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและรสนิยมของผู้คนที่เปลี่ยนไป
ในปี 1 น้องๆ จะได้เรียนพื้นฐานการวาดภาพ ที่ทางสาขามีอาจารย์จากคณะจิตกรรมมาสอนให้ ซึ่งในแต่ละคลาสเรียนจะมีนักศึกษาเพียง 16 คนเท่านั้น ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างใกล้ชิด เริ่มสอนกันตั้งแต่พื้นฐาน จนไปถึงเทคนิคต่างๆ คนที่วาดรูปไม่เป็นก็เรียนได้ ปี 2 เรียนการถ่ายภาพเชิงโฆษณา การจัดแสงถ่ายภาพ การทำงานในสตูดิโอ กราฟิกเบื้องต้นไล่ไปถึงขั้นสูง นอกจากนี้น้องๆ ยังต้องเรียนเรื่อง Mind Map เรียนวิธีคิด ให้แปลความคิดออกมาเป็นภาพ แปลสิ่งที่ต้องการสื่อสารออกมาเป็นภาพ และเรียนการโฆษณาด้วย เมื่อเข้าสู่ปี 3 สิ่งที่จะได้เรียนรู้ คือ การทำเว็บไซต์, การทำeBook, การทำอาฟเตอร์เอฟเฟคหรือการใส่เทคนิคพิเศษเข้าไปในวีดีโอ ภาพยนตร์ หรืออนิเมชั่น และอีกสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม คือ การทำโมชั่นกราฟิกหรือการนำเอาภาพกราฟิก งานกราฟิกมาเรียงต่อกันหลายๆ ภาพ ให้เกิดเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือวีดิโอนั่นเอง
ก่อนจะขึ้นปี 4 ที่มีแต่การทำทีซีสกันตลอดทั้งปี น้องๆ จะต้องออกไปฝึกงานก่อน และหากน้องคนไหนมีเกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป, มีพอร์ตโฟลิโอที่น่าสนใจ และได้รับการประเมินแล้วว่ามีฝีมือในการทำงานออกมาดี ทางสาขาจะส่งให้ไปฝึกงานแบบสหกิจศึกษา โดยบางบริษัทอาจมีค่าตอบแทนให้ในการทำงาน โดยทางสาขาได้มีความร่วมมือจาก บริษัท ฟาร์มกรุ๊ป จำกัด และบริษัทด้านการออกแบบกราฟิกชั้นนำอื่นๆ ซึ่งจากที่ผ่านมาทางบริษัทพันธมิตรต่างก็ยินดีที่จะรับนักศึกษาจากสาขาเข้ามาฝึกงานอีกในปีต่อๆ ไป
สาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของน้องๆ ให้ได้สร้างสรรค์ผลงาน พร้อมกับให้ความมั่นใจกับน้องๆ ได้ว่าหากเรียนจบแล้วจะมีงานทำแน่นอน “ศิลปะไม่ได้เป็นเหมือนในอดีตที่คนจบมาไม่มีงานทำอีกแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะจบมาแล้วไม่มีกิน ได้งานทำแน่นอน มีงานคอยรองรับอยู่แล้วตอนนี้ ธุรกิจ อุตสาหกรรมนี้รอคุณอยู่”
จบมาทำงานอะไร
นักออกแบบกราฟิก, นักงานวาดรูป, ศิลปิน, นักออกแบบงานสิ่งพิมพ์, นักออกแบบสื่อออนไลน์, นักทำอนิเมชั่น, นักออกแบบสื่อ(Creative), นักProduction, นักไอทีและมัลติมีเดีย, นักออกแบบสื่อด้านการออกแบบข้อมูล (Information Design), นักออกแบบหน้าการใช้งานหรือหน้าปฏิบัติการ(Interface Design), นักออกแบบเว็บไซต์(Web Design), นักออกแบบสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI), นักออกแบบสื่อการเรียนการสอน(e-Learning), Graphic Designer, Motion Graphic Designer, Photographer, นักออกแบบโฆษณา(Advertising Design), ผู้กำกับศิลป์(Art Director), ผู้กำกับการออกแบบ(Creative Director) ฯลฯ
สมัครเรียนทำอย่างไร
ระบบรับตรง
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 10%
- PAT6 (ศิลปกรรมศาสตร์) 40%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
372, 100 บาท
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
39, 500 บาท/เทอม
ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ผลงานของสาขา
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
9.00
ความพร้อมของห้องปฎิบัติการและอุปกรณ์การเรียน
9.00
ความร่วมมือกับองค์กรภายนอก
8.50
สภาพแวดล้อมของสถานที่เรียน
8.50
ความน่าสนใจ (คะแนนจากผู้ใช้)
8.00
Summary
U-Review Score
8.60
ศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบงานกราฟิกเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการสื่อสารและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล ได้แก่ การออกแบบโปสเตอร์ การออกแบบโลโก้ การออกแบบภาพลักษณ์สำหรับองค์กรการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design) และการออกแบบกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ เป็นต้น
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา สาขาสาขาวิชาการออกแบบกราฟิก
Interactive Designer นักออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์ ผู้ที่ทำงานด้านการออกแบบข้อมูล (Information Design) การออกแบบหน้าการใช้งานหรือหน้าปฏิบัติการ(Interface Design) หน้าจอทัชกรีน (Touch Screen) การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) สื่อการเรียนการสอน (e-Learning) และสื่อปฏิสัมพันธ์การจัดวางติดตั้ง (Installation Interactive Media) และ Graphic Designer , Motion Graphic Designer , Photographer , Creative , Art Director , Creative Director ฯลฯ
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
ชื่อคณะ
ดิจิทัลมีเดีย (Digital Media)
ชื่อสาขา
การออกแบบกราฟิก (Graphic Design)
ชื่อปริญญา
ศป.บ.(การออกแบบกราฟิก) (ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (การออกแบบกราฟิก))
รายละเอียด
ศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบงานกราฟิกเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการสื่อสารและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล ได้แก่ การออกแบบโปสเตอร์ การออกแบบโลโก้ การออกแบบภาพลักษณ์สำหรับองค์กรการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design) และการออกแบบกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ เป็นต้น
เนื้อหาวิชา
ดูรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้
ที่นี่
คุณสมบัติ
- จบการศึกษา ม.6 ทุกแผนการเรียน , ปวช.3, กศน. หรือเทียบเท่า
แผนการเรียน
วิทย์ - คณิต
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
ค่าเทอม
39,500 บาท / ตลอดหลักสูตร 372,100 บาท
ได้รับการรับรองจาก
สกอ. สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
ผลงานและรางวัล
BURAPHA UNIVERSITY INTERNATIONAL CONFERENCE 2015
อาจารย์เกรียงไกร กงกะนันทน์
เข้าร่วมในการนำเสนอผลงานวิจัยสร้างสรรค์ “Contemporary Abysses” ระดับนานาชาติ
ในงาน BURAPHA UNIVERSITY INTERNATIONAL CONFERENCE 2015
“Moving Forward to a Prosperous and Sustainable Community”
10-12 July 2015 Bangsaen Chonburi, Thailand
---------------------------------------------------------------------------------------------
INTERNATIONAL MAIL ART
การแสดงผลงาน ระหว่างศิลปินกับศิลปิน นานาชาติอีก 9 ประเทศ
ในงานนี้มีผลงานของอาจารย์และศิษเก่าจากคณะดิจิทัลมีเดีย
จัดขึ้นที่ชั้น G อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ระว่างวันที่ 11-14 พ.ย 2557
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
INTERNATIONAL CONFERENCE
Paper Oral Presentation and Conference Proceeding Article Submission
By Atithep Chaetnalao
8 Oct-31 Oct 2013
“Back Forth Project by Thai-Colombian Artists” Chulalongkorn University Museum, Bangkok
อาชีพ
Interactive Designer
นักออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์ ผู้ที่ทำงานด้านการออกแบบข้อมูล (Information Design) การออกแบบหน้าการใช้งานหรือหน้าปฏิบัติการ(Interface Design) หน้าจอทัชกรีน (Touch Screen) การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) สื่อการเรียนการสอน (e-Learning) และสื่อปฏิสัมพันธ์การจัดวางติดตั้ง (Installation Interactive Media)
Graphic Designer
นักออกแบบกราฟิก ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการออกแบบด้วยรูปภาพ ตัวอักษร หรือภาพเคลื่อนไหวเพื่อใช้ในการสร้างผลงานออกแบบเพื่อการสื่อสารทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล เช่น โบรชัวร์ โปสเตอร์ สื่อโฆษณา เป็นต้น
Motion Graphic Designer
นักออกแบบกราฟิก ผู้นำเสนองานออกแบบกราฟิกในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว โดยนำหลักการของแอนิเมชันและทฤษฎีภาพยนตร์มาประยุกต์ใช้กับหลักการออกแบบกราฟิกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่างๆ เช่น มิวสิควีดีโอ ไตเติ้ลรายการทีวี เป็นต้น
Photographer
ช่างภาพ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพด้วยกล้อง โดยนำทฤษฎีของแสงมาประยุกต์ใช้กับการจัดวางองค์ประกอบ เพื่อถ่ายทอดความคิดและจินตนาการของตนผ่านทางภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบและสวยงาม
Creative
นักออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เป็นผู้ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์งานออกแบบใหม่ๆที่หลากหลายและสามารถตอบโจทย์จุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ทางการตลาดของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ มีหน้าที่ในการคิดงานสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ เช่น งานโฆษณา (Advertising Design) งานออกแบกราฟิก (Graphic Design)
Art Director
ผู้กำกับศิลป์ เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกำกับสไตล์งานและการพัฒนาแนวความคิด เพือวางทิศทางในการทำงานออกแบบที่ชัดเจน ตลอดจนควบคุมคุณภาพการงานผลิตตลอดขั้นตอนให้เสร็จสมบูรณ์
Creative Director
ผู้กำกับการออกแบบงานสร้างสรรค์ เป็นผู้บริหารจัดการงานสร้างสรรค์ ควบคุมดูแลทีมงานให้แนวทางในการทำงานและเสนอแนะแนวความคิดในการออกแบบตลอดจนควบคุมให้งานออกมาตอบโจทย์ตามจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ทางการตลาดของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ในงานสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ เช่น งานโฆษณา(Advertising Design) งานออกแบบกราฟิก (Graphic Design)
เส้นทางอาชีพและความก้าวหน้า
อาชีพการงานของสายนี้จะแยกออกเป็น 3 สายหลัก
1. สาย Creative เน้นคิดงาน และสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่ๆ สนุกๆมันส์ๆ
2. สาย Production เน้นทำงานผลิตงาน เป็นผู้มีฝีมือและทักษะการ Present เป็นเยี่ยม หาตัวจับยากและ
มีคิวจองให้ทำ จองยาวข้ามปี
3. สาย IT และมัลติมีเดีย
รายได้เฉลี่ยต่อเดือน
25,000 - 100,000 บาท ( ขึ้นอยู่กับความสามารถและประสปการณ์ในการทำงาน )
บุคลิกภาพที่เหมาะสมกับสาขานี้
1. มีความคิดสร้างสรรค์
2. ขยัน ชอบฝึกฝน
3. มีใจรักงานศิลปะ
4. ช่างสังเกตุ จดจำ และมีความสนใจสิ่งรอบตัว
4 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.0 ดี
ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
“เรียนจบแล้วทำงานอะไร”
คือถ้าเรียนสาขานี้จบแล้วไปทำงานอะไรคะ
สุปวีณ์
นักเรียน
03 ธ.ค. 60 07:18 น.
“รายวิชามีความเหมือน”
บางรายวิชาเหมือนของนิเทศศาสตร์เลยค่ะ หรือว่าเราคิดไปเอง เริ่มลังเลเพราะอย่างเรียนนิเทศแต่ก็ชอบศิลปะ
ปรารถนา จรัสแสงอุดม
บุคคลทั่วไป
04 ต.ค. 59 11:42 น.
“ไม่ได้ฝึกสหกิจทุกคน”
คือตอนปี3 หรือ 4 ที่ว่าจะพิจารณาจากเกรดแล้วก็ผลงานใช่มั้ยคะถึงจะได้ฝึกสหกิจ ถ้าไม่มีผลงานหรือเกรดไม่ดีก็เป็นฝึกงานหมด
ทัชชา ชัยรัตน์
บุคคลทั่วไป
29 ก.ย. 59 14:47 น.
“ไม่ต้องเรียนเก่งแต่มีความสามารถก็เรียนได้ครับ”
เกรดไม่ถึง แต่มีผลงานนน่าสนใจเขาก็รับเข้าเรียน ถือว่าดีเลยนะครับ รับเข้าด้วยความสามารถ
วรพงษ์ เตชสุนทร
บุคคลทั่วไป
16 ก.ย. 59 16:42 น.
ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รีวิวดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก มหาวิทยาลัยศรีปทุม
การทำงานกราฟิกในยุคดิจิทัลจะต้องมีความเหนือชั้นอีกขั้น สาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงเน้นการเรียนการสอนเกี่ยวกับการออกแบบงานกราฟิก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านการสื่อสารและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล อาทิ การออกแบบโปสเตอร์, การออกแบบโลโก้, การออกแบบภาพลักษณ์สำหรับองค์กร, การออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design), การออกแบบกราฟิกสำหรับเว็บไซต์ และการออกแบบกราฟิกอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและรสนิยมของผู้คนที่เปลี่ยนไป
ในปี 1 น้องๆ จะได้เรียนพื้นฐานการวาดภาพ ที่ทางสาขามีอาจารย์จากคณะจิตกรรมมาสอนให้ ซึ่งในแต่ละคลาสเรียนจะมีนักศึกษาเพียง 16 คนเท่านั้น ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างใกล้ชิด เริ่มสอนกันตั้งแต่พื้นฐาน จนไปถึงเทคนิคต่างๆ คนที่วาดรูปไม่เป็นก็เรียนได้ ปี 2 เรียนการถ่ายภาพเชิงโฆษณา การจัดแสงถ่ายภาพ การทำงานในสตูดิโอ กราฟิกเบื้องต้นไล่ไปถึงขั้นสูง นอกจากนี้น้องๆ ยังต้องเรียนเรื่อง Mind Map เรียนวิธีคิด ให้แปลความคิดออกมาเป็นภาพ แปลสิ่งที่ต้องการสื่อสารออกมาเป็นภาพ และเรียนการโฆษณาด้วย เมื่อเข้าสู่ปี 3 สิ่งที่จะได้เรียนรู้ คือ การทำเว็บไซต์, การทำeBook, การทำอาฟเตอร์เอฟเฟคหรือการใส่เทคนิคพิเศษเข้าไปในวีดีโอ ภาพยนตร์ หรืออนิเมชั่น และอีกสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม คือ การทำโมชั่นกราฟิกหรือการนำเอาภาพกราฟิก งานกราฟิกมาเรียงต่อกันหลายๆ ภาพ ให้เกิดเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือวีดิโอนั่นเอง
ก่อนจะขึ้นปี 4 ที่มีแต่การทำทีซีสกันตลอดทั้งปี น้องๆ จะต้องออกไปฝึกงานก่อน และหากน้องคนไหนมีเกรดเฉลี่ย 2.5 ขึ้นไป, มีพอร์ตโฟลิโอที่น่าสนใจ และได้รับการประเมินแล้วว่ามีฝีมือในการทำงานออกมาดี ทางสาขาจะส่งให้ไปฝึกงานแบบสหกิจศึกษา โดยบางบริษัทอาจมีค่าตอบแทนให้ในการทำงาน โดยทางสาขาได้มีความร่วมมือจาก บริษัท ฟาร์มกรุ๊ป จำกัด และบริษัทด้านการออกแบบกราฟิกชั้นนำอื่นๆ ซึ่งจากที่ผ่านมาทางบริษัทพันธมิตรต่างก็ยินดีที่จะรับนักศึกษาจากสาขาเข้ามาฝึกงานอีกในปีต่อๆ ไป
สาขาการออกแบบกราฟิก คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของน้องๆ ให้ได้สร้างสรรค์ผลงาน พร้อมกับให้ความมั่นใจกับน้องๆ ได้ว่าหากเรียนจบแล้วจะมีงานทำแน่นอน “ศิลปะไม่ได้เป็นเหมือนในอดีตที่คนจบมาไม่มีงานทำอีกแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะจบมาแล้วไม่มีกิน ได้งานทำแน่นอน มีงานคอยรองรับอยู่แล้วตอนนี้ ธุรกิจ อุตสาหกรรมนี้รอคุณอยู่”
จบมาทำงานอะไร
สมัครเรียนทำอย่างไร
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 10%
- PAT6 (ศิลปกรรมศาสตร์) 40%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา สาขาสาขาวิชาการออกแบบกราฟิก
Interactive Designer นักออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์ ผู้ที่ทำงานด้านการออกแบบข้อมูล (Information Design) การออกแบบหน้าการใช้งานหรือหน้าปฏิบัติการ(Interface Design) หน้าจอทัชกรีน (Touch Screen) การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) สื่อการเรียนการสอน (e-Learning) และสื่อปฏิสัมพันธ์การจัดวางติดตั้ง (Installation Interactive Media) และ Graphic Designer , Motion Graphic Designer , Photographer , Creative , Art Director , Creative Director ฯลฯ
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
ดูรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่นี่
ศิลป์ - คำนวณ
ศิลป์ - สังคม
ศิลป์ - ภาษา
ศิลป์ - จีน
ศิลป์ - ญี่ปุ่น
เทียบเท่า (อาชีวะ)
เทียบเท่า (กศน.)
สำเร็จการศึกษา ม.6
อาจารย์เกรียงไกร กงกะนันทน์
เข้าร่วมในการนำเสนอผลงานวิจัยสร้างสรรค์ “Contemporary Abysses” ระดับนานาชาติ
ในงาน BURAPHA UNIVERSITY INTERNATIONAL CONFERENCE 2015
“Moving Forward to a Prosperous and Sustainable Community”
10-12 July 2015 Bangsaen Chonburi, Thailand
---------------------------------------------------------------------------------------------
INTERNATIONAL MAIL ART
การแสดงผลงาน ระหว่างศิลปินกับศิลปิน นานาชาติอีก 9 ประเทศ
ในงานนี้มีผลงานของอาจารย์และศิษเก่าจากคณะดิจิทัลมีเดีย
จัดขึ้นที่ชั้น G อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ระว่างวันที่ 11-14 พ.ย 2557
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
INTERNATIONAL CONFERENCE
Paper Oral Presentation and Conference Proceeding Article Submission
By Atithep Chaetnalao
8 Oct-31 Oct 2013
“Back Forth Project by Thai-Colombian Artists” Chulalongkorn University Museum, Bangkok
นักออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์ ผู้ที่ทำงานด้านการออกแบบข้อมูล (Information Design) การออกแบบหน้าการใช้งานหรือหน้าปฏิบัติการ(Interface Design) หน้าจอทัชกรีน (Touch Screen) การออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) สื่อการเรียนการสอน (e-Learning) และสื่อปฏิสัมพันธ์การจัดวางติดตั้ง (Installation Interactive Media)
Graphic Designer
นักออกแบบกราฟิก ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการออกแบบด้วยรูปภาพ ตัวอักษร หรือภาพเคลื่อนไหวเพื่อใช้ในการสร้างผลงานออกแบบเพื่อการสื่อสารทั้งในรูปแบบสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัล เช่น โบรชัวร์ โปสเตอร์ สื่อโฆษณา เป็นต้น
Motion Graphic Designer
นักออกแบบกราฟิก ผู้นำเสนองานออกแบบกราฟิกในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว โดยนำหลักการของแอนิเมชันและทฤษฎีภาพยนตร์มาประยุกต์ใช้กับหลักการออกแบบกราฟิกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่างๆ เช่น มิวสิควีดีโอ ไตเติ้ลรายการทีวี เป็นต้น
Photographer
ช่างภาพ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพด้วยกล้อง โดยนำทฤษฎีของแสงมาประยุกต์ใช้กับการจัดวางองค์ประกอบ เพื่อถ่ายทอดความคิดและจินตนาการของตนผ่านทางภาพถ่ายที่สมบูรณ์แบบและสวยงาม
Creative
นักออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เป็นผู้ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์งานออกแบบใหม่ๆที่หลากหลายและสามารถตอบโจทย์จุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ทางการตลาดของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ มีหน้าที่ในการคิดงานสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ เช่น งานโฆษณา (Advertising Design) งานออกแบกราฟิก (Graphic Design)
Art Director
ผู้กำกับศิลป์ เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกำกับสไตล์งานและการพัฒนาแนวความคิด เพือวางทิศทางในการทำงานออกแบบที่ชัดเจน ตลอดจนควบคุมคุณภาพการงานผลิตตลอดขั้นตอนให้เสร็จสมบูรณ์
Creative Director
ผู้กำกับการออกแบบงานสร้างสรรค์ เป็นผู้บริหารจัดการงานสร้างสรรค์ ควบคุมดูแลทีมงานให้แนวทางในการทำงานและเสนอแนะแนวความคิดในการออกแบบตลอดจนควบคุมให้งานออกมาตอบโจทย์ตามจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ทางการตลาดของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ในงานสร้างสรรค์ประเภทต่างๆ เช่น งานโฆษณา(Advertising Design) งานออกแบบกราฟิก (Graphic Design)
1. สาย Creative เน้นคิดงาน และสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่ๆ สนุกๆมันส์ๆ
2. สาย Production เน้นทำงานผลิตงาน เป็นผู้มีฝีมือและทักษะการ Present เป็นเยี่ยม หาตัวจับยากและ
มีคิวจองให้ทำ จองยาวข้ามปี
3. สาย IT และมัลติมีเดีย
2. ขยัน ชอบฝึกฝน
3. มีใจรักงานศิลปะ
4. ช่างสังเกตุ จดจำ และมีความสนใจสิ่งรอบตัว
4 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.0 ดี
ดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบกราฟิก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
คือถ้าเรียนสาขานี้จบแล้วไปทำงานอะไรคะ
สุปวีณ์
บางรายวิชาเหมือนของนิเทศศาสตร์เลยค่ะ หรือว่าเราคิดไปเอง เริ่มลังเลเพราะอย่างเรียนนิเทศแต่ก็ชอบศิลปะ
ปรารถนา จรัสแสงอุดม
คือตอนปี3 หรือ 4 ที่ว่าจะพิจารณาจากเกรดแล้วก็ผลงานใช่มั้ยคะถึงจะได้ฝึกสหกิจ ถ้าไม่มีผลงานหรือเกรดไม่ดีก็เป็นฝึกงานหมด
ทัชชา ชัยรัตน์
เกรดไม่ถึง แต่มีผลงานนน่าสนใจเขาก็รับเข้าเรียน ถือว่าดีเลยนะครับ รับเข้าด้วยความสามารถ
วรพงษ์ เตชสุนทร
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ