สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Summary
8.64
รีวิวสาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
ดิจิทัลมีเดีย หมายถึง การสร้างสรรค์ผลงาน การพัฒนาการออกแบบรุ่นใหม่ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ ด้านดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น ภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพยนตร์การ์ตูน เกมออนไลน์ วิดีโอเกม เกมมือถือ และสื่อผสม (Multimedia) ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการด้านดิจิทัลเป็นจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศ
สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตส์ (Digital Arts) มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดสอนเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและ ภาพเคลื่อนไหว ด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมต่างๆ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) รวมไปถึงการวาดภาพประกอบ(Illustration) เป็นต้น
ที่นี่จะเริ่มสอนน้องๆ ตั้งแต่การเรียนพื้นฐานทั่วไปอย่าง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมและภาษา ในปี 1 และจะเริ่มเข้าของที่มาของศิลปะ การออกแบบ และกระบวนการคิดอย่างไรให้เป็นศิลป์ ในปี 3 - 4 น้องๆ จะมีพื้นฐานในศิลปะและการออกแบบมาพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องเลือกวิชาเอกเฉพาะของตัวเองแล้ว โดยที่นี่จะแบ่งย่อยออกไปอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มดิจิทัลอาร์ส์ ที่เป็นการสร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์ทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์งานอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint, การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ, การวาดภาพประกอบ รวมไปถึงศิลปะภาพเคลื่อนไหว และกลุ่มมีเดียอาร์ส์ ที่ไปทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล, ประติมากรรมดิจิทัล, ศิลปะภาพเคลื่อนไหว, ศิลปะภาพถ่าย และศิลปะการจัดวาง เป็นต้น
ในยุคที่เทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามามีบทบาทจนกลายเป็นปัจจัยหลักในชีวิตประจำวัน ทั้งสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไร้สายต่างๆ ทำให้รูปแบบของสื่อมีการพัฒนาและแข่งขันกันมากขึ้นตาม ทั้งในด้านของเนื้อหา เทคโนโลยี รูปแบบการนำเสนอ และความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างมหาศาล ซึ่งถ้าน้องๆ มองหาเส้นทางทำเงินในอนาคตเมื่อน้องจบออกมา พี่บอกได้เลยว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลจะไม่ทำให้น้องๆ ตกงานแน่นอน
มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพเคลื่อนไหวด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือในโปรแกรมต่างๆ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) และการวาดภาพประกอบ (Illustration) เป็นต้น
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
- สร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์
ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) และการออกแบบConcept Art สำหรับเกมส์ เป็นต้น
- มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือ ที่ทันสมัย
ในระบบ Professional เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของนักศึกษาทุกคน ให้ได้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย
- เรียนกับมืออาชีพ
"เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์" จริง อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริง เชี่ยญชาญในสาขาอาชีพต่างๆ มีโครงการ The Profesional เชิญ Idol แต่ละวงการมาแชร์ประสบการณ์
- การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย
โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจัทล (3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง (Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
จบมาทำงานอะไร
ด้าน Illustrator : นักวาดภาพประกอบ, นักออกแบบและสร้างสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประกอบเรื่องราวในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิทาน, วรรณกรรม, นิตยสาร เป็นต้น
ด้าน Digital Painting Artist : ศิลปินผู้ออกแบบสร้างสรรค์งานจิตรกรรมในรูปแบบสมัยใหม่ ด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค ให้เข้ากับเครื่องมือและโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์
ด้าน Texture Artist : ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพและลงสีด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้าง Texture หรือพื้นผิวสำหรับโมเดลสามมิติสำหรับงานด้านเกม ภาพยนตร์ และแอนิเมชัน
ด้าน Matte Painting Artist : ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพทิวทัศน์ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการถ่ายทำเทคนิคพิเศษสำหรับภาพยนตร์ โดยนำภาพวาดทิวทัศน์ซ้อนกับภาพที่ถ่ายทำจริงเพื่อสร้างฉากในจินตนาการตามที่ผู้กำกับต้องการ
ด้าน 3D Artist : ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรม 3 มิติด้วยการประยุกต์ใช้เครื่องมือและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อขึ้นรูปโมเดลสามมิติแบบเสมือนจริงประเภทต่างๆ เช่น คน สัตว์ สิ่งของ เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ในงานคอมพิวเตอร์กราฟิกอื่นๆต่อไป
สมัครเรียนทำอย่างไร
ระบบรับตรง
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 10%
- PAT4 (สถาปัตยกรรมศาสตร์) 40%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
374,400 บาท
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
46, 800 บาท/เทอม
3 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 4.6 แย่
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รีวิวสาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตส์ (Digital Arts) มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดสอนเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและ ภาพเคลื่อนไหว ด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมต่างๆ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) รวมไปถึงการวาดภาพประกอบ(Illustration) เป็นต้น
ที่นี่จะเริ่มสอนน้องๆ ตั้งแต่การเรียนพื้นฐานทั่วไปอย่าง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมและภาษา ในปี 1 และจะเริ่มเข้าของที่มาของศิลปะ การออกแบบ และกระบวนการคิดอย่างไรให้เป็นศิลป์ ในปี 3 - 4 น้องๆ จะมีพื้นฐานในศิลปะและการออกแบบมาพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องเลือกวิชาเอกเฉพาะของตัวเองแล้ว โดยที่นี่จะแบ่งย่อยออกไปอีก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มดิจิทัลอาร์ส์ ที่เป็นการสร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์ทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์งานอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint, การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ, การวาดภาพประกอบ รวมไปถึงศิลปะภาพเคลื่อนไหว และกลุ่มมีเดียอาร์ส์ ที่ไปทางด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล, ประติมากรรมดิจิทัล, ศิลปะภาพเคลื่อนไหว, ศิลปะภาพถ่าย และศิลปะการจัดวาง เป็นต้น
ในยุคที่เทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามามีบทบาทจนกลายเป็นปัจจัยหลักในชีวิตประจำวัน ทั้งสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไร้สายต่างๆ ทำให้รูปแบบของสื่อมีการพัฒนาและแข่งขันกันมากขึ้นตาม ทั้งในด้านของเนื้อหา เทคโนโลยี รูปแบบการนำเสนอ และความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างมหาศาล ซึ่งถ้าน้องๆ มองหาเส้นทางทำเงินในอนาคตเมื่อน้องจบออกมา พี่บอกได้เลยว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลจะไม่ทำให้น้องๆ ตกงานแน่นอน
มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่ให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพเคลื่อนไหวด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือในโปรแกรมต่างๆ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) และการวาดภาพประกอบ (Illustration) เป็นต้น
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) และการออกแบบConcept Art สำหรับเกมส์ เป็นต้น
- มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือ ที่ทันสมัย
ในระบบ Professional เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของนักศึกษาทุกคน ให้ได้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย
- เรียนกับมืออาชีพ
"เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์" จริง อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริง เชี่ยญชาญในสาขาอาชีพต่างๆ มีโครงการ The Profesional เชิญ Idol แต่ละวงการมาแชร์ประสบการณ์
- การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย
โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจัทล (3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง (Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
จบมาทำงานอะไร
ด้าน Digital Painting Artist : ศิลปินผู้ออกแบบสร้างสรรค์งานจิตรกรรมในรูปแบบสมัยใหม่ ด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค ให้เข้ากับเครื่องมือและโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์
ด้าน Texture Artist : ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพและลงสีด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้าง Texture หรือพื้นผิวสำหรับโมเดลสามมิติสำหรับงานด้านเกม ภาพยนตร์ และแอนิเมชัน
ด้าน Matte Painting Artist : ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพทิวทัศน์ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการถ่ายทำเทคนิคพิเศษสำหรับภาพยนตร์ โดยนำภาพวาดทิวทัศน์ซ้อนกับภาพที่ถ่ายทำจริงเพื่อสร้างฉากในจินตนาการตามที่ผู้กำกับต้องการ
ด้าน 3D Artist : ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรม 3 มิติด้วยการประยุกต์ใช้เครื่องมือและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อขึ้นรูปโมเดลสามมิติแบบเสมือนจริงประเภทต่างๆ เช่น คน สัตว์ สิ่งของ เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ในงานคอมพิวเตอร์กราฟิกอื่นๆต่อไป
สมัครเรียนทำอย่างไร
- สำเร็จหรือกำลังศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า
- สมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://www.spu.ac.th/apply หรือ สมัครด้วยตนเองที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน ศูนย์รับสมัคร (อาคาร 11 ชั้น 2) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 10%
- PAT4 (สถาปัตยกรรมศาสตร์) 40%
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
รายละเอียดค่าใช้จ่าย
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการผลงานดิจิทัลในรูปแบบเหล่านี้เป็นจำนวนมากจากการบริโภคสื่อด้านดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศ เรียกได้ว่ากำลังฮิต ฮอตมากเลยทีเดียว?เพราะในยุคที่เทคโนโลยีด้านดิจิทัลเข้ามามีบทบาทและกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไร้สายต่างๆ ทำให้รูปแบบของสื่อด้านดิจิทัลมีการพัฒนาและแข่งขันกันมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งในด้านเนื้อหา เทคโนโลยี รูปแบบ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งพัฒนาการของสื่อดิจิทัลนี้ทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์สามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างมหาศาล
สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตส์ (Digital Arts) ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรม ประติมากรรมและ ภาพเคลื่อนไหว ด้วยสื่อดิจิทัล โดยใช้คอมพิวเตอร์และเครื่องมือในโปรแกรมต่างๆ เช่น? การวาดรูปแบบ Digital Paint ?การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) ?และการวาดภาพประกอบ(Illustration) เป็นต้น
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา สาขาวิชาดิจิทัลอาร์ตส์ Illustrator นักวาดภาพประกอบ ออกแบบและสร้างสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประกอบเรื่องราวในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิทาน วรรณกรรม นิตยสาร เป็นต้น โดยไม่จำกัดเทคนิควิธีการในการทำงาน Digital?Painting?Artist ศิลปินผู้ออกแบบสร้างสรรค์งานจิตรกรรมในรูปแบบสมัยใหม่? ด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค เป็นต้น เข้ากับเครื่องมือและโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
1. กลุ่มวิชาชีพเลือกดิจิทัลอาร์ส์
ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานด้านดิจิทัลอาร์ส์ทุกรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ(Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) เป็นต้น
2. กลุ่มวิชาชีพเลือกมีเดียอาร์ส์
ศึกษาเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจัทล(3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง(Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป คือ กลุ่มรายวิชาเกี่ยวกับความรู้รอบตัวเพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีคุณสมบัติตามวัตถุประสงค์ เช่น กลุ่มภาษา กลุ่มสังคมและมนุษยศาสตร์ กลุ่มคณิตและวิทยาศาสตร์
2. หมวดวิชาเฉพาะ เป็นวิชาของสาขาโดยตรงแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มดังนี้
2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ คือ กลุ่มรายวิชาที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกทักษะทางด้านศิลปะและคอมพิวเตอร์กราฟิกขั้นเบื้องต้น ส่วนใหญ่อยู่ในรายวิชาของชั้นปีที่ 1 เช่น การวาดเส้น การใช้สี การถ่ายภาพ คอมพิวกราฟิกเบื้องต้น 2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ คือ กลุ่มรายวิชาเฉพาะของสาขาที่เป็นพื้นฐานด้านการเรียนการสอนที่เน้นทักษะและความรู้ทางศิลปะพื้นฐานสู่การสร้างเป็นผลงานดิจิทัลอาร์ตส์โดยใช้สื่อต่างๆที่ได้เรียนมา เช่น การวาดภาพดิจิทัล การออกแบบฉากและการออกแบบตัวละคร การปั้นงานโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ งานโมชั่นกราฟิกสำหรับงานดิจิทัลอาร์ตส์ การเรียนสื่อทางศิลปะและทฤษฏีทางศิลปะที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพในสาขาวิชา 2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก คือ กลุ่มรายวิชาเพื่อสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะของวิชาชีพและเสริมสร้างทักษะเฉพาะที่นักศึกษาสนใจศึกษา
3. หมวดวิชาเลือกเสรี คือ กลุ่มรายวิชานอกเหนือจากในหลักสูตรที่สามารถเลือกเรียนได้อย่างอิสระ โดยจะเลือกเรียนวิชาของสาขาอื่นในคณะเดียวกัน หรือรายวิชาของคณะอื่น
รายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติม
- ไม่เป็นผู้วิกลจริต ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
- ไม่เป็นผู้ที่มีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือถูกไล่ออกเนื่องจากถูกลงโทษทางวินัยจากสถาบันการศึกษาใดมาก่อน
- มีภูมิลำเนาที่พักอยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งมหาวิทยาลัยสามารถติดต่อได้
- มหาวิทยาลัยจะสัมภาษณ์ที่ศูนย์รับสมัคร หรือสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยจะแจ้งผลให้ทราบทันทีในวันเดียวกัน
- ผู้สมัครเข้าศึกษาต่อคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะดิจิทัลมีเดีย และวิทยาลัยนานาชาติ ต้องสอบวิชาความถนัดทางด้านวิชาชีพ (สามารถมาสอบได้ในช่วงการลงทะเบียน)
ทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์การสร้างสรรค์งานในอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น การวาดรูปแบบ Digital Paint การปั้นโมเดลแบบ 3 มิติ (3D Sculpture) การวาดภาพประกอบ (Illustration) และศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) และการออกแบบConcept Art สำหรับเกมส์ เป็นต้น
- มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือ ที่ทันสมัย
ในระบบ Professional เพื่อใช้ในการเรียนการสอนของนักศึกษาทุกคน ให้ได้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย
- เรียนกับมืออาชีพ
"เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์" จริง อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริง เชี่ยญชาญในสาขาอาชีพต่างๆ มีโครงการ The Profesional เชิญ Idol แต่ละวงการมาแชร์ประสบการณ์
- การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสื่อมัลติมีเดีย
โดยไม่จำกัดรูปแบบ เช่น จิตรกรรมดิจิทัล (Digital Paint) ประติมากรรมดิจัทล (3D Sculpture) ศิลปะภาพเคลื่อนไหว (Motion Arts) ตลอดจนศิลปะภาพถ่าย (Photo Arts) ศิลปะการจัดวาง (Installation Arts) และศิลปะสื่อ (Media Arts) เป็นต้น
โครงงานออกแบบหนังสือภาพประกอบสำหรับเกมเรื่อง “ Tales”
- ผลงาน Amico งานน่ารักๆ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการทางด้านจิตใจและนิสัยของเด็ก
โดยนายเฟื่องอรรถ เสือเพชร นักศึกษา ม.ศรีปทุม สาขาดิจิทัลอาร์ตส์
- ผลงานออกแบบสำหรับเกม The League of Eldorado
ผลงานศิลปนิพนธ์ของนายณัฐพงษ์ ธนาวิวิธพร
นักศึกษา ม.ศรีปทุม คณะดิจิทัลมีเดีย สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ปี 2015
นักวาดภาพประกอบ ออกแบบและสร้างสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประกอบเรื่องราวในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิทาน วรรณกรรม นิตยสาร เป็นต้น โดยไม่จำกัดเทคนิควิธีการในการทำงาน
Digital Painting Artist
ศิลปินผู้ออกแบบสร้างสรรค์งานจิตรกรรมในรูปแบบสมัยใหม่ ด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค เป็นต้น เข้ากับเครื่องมือและโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์
Texture Artist
ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพและลงสีด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้าง Texture หรือพื้นผิวสำหรับโมเดลสามมิติสำหรับงานด้านเกม ภาพยนตร์ และแอนิเมชัน
Matte Painting Artist
ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพทิวทัศน์ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการถ่ายทำเทคนิคพิเศษสำหรับภาพยนตร์ โดยนำภาพวาดทิวทัศน์ซ้อนกับภาพที่ถ่ายทำจริงเพื่อสร้างฉากในจินตนาการตามที่ผู้กำกับต้องการ
3D Artist
ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรม 3 มิติด้วยการประยุกต์ใช้เครื่องมือและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อขึ้นรูปโมเดลสามมิติแบบเสมือนจริงประเภทต่างๆ เช่น คน สัตว์ สิ่งของ เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ในงานคอมพิวเตอร์กราฟิกอื่นๆต่อไป
- นักวาดภาพประกอบ
- ช่างภาพ
- นักสร้างโมเดลสามมิติ
- ศิลปิน
- นักออกแบบด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ
ฯลฯ
3 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 4.6 แย่
สาขาดิจิทัลอาร์ตส์ ดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ดีไหม?
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ