U-Review

ติสท์แบบสร้างสรรค์ เปิดประสบการณ์ตรง ให้ลงมือทำจริง ทำให้ทุกการเรียนรู้ เป็นเรื่องที่น่าจดจำ กับ หลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ วิชาเอกการออกแบบกราฟิก คณะศิลปกรรมศาสตร์ DPU ม.ธุรกิจบัณฑิตย์

ติสท์แบบสร้างสรรค์ เปิดประสบการณ์ตรง ให้ลงมือทำจริง ทำให้ทุกการเรียนรู้ เป็นเรื่องที่น่าจดจำ กับ หลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ วิชาเอกการออกแบบกราฟิก คณะศิลปกรรมศาสตร์ DPU ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
 
   หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในความคิดสร้างสรรค์และมองหาการเรียนรู้ที่แตกต่าง หลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ วิชาเอกการออกแบบกราฟิก
คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จะมอบประสบการณ์ที่มากกว่าแค่ทฤษฎี คุณจะได้ลงมือทำจริงทุกขั้นตอน เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ทำให้ทุกการเรียนรู้เป็นสิ่งที่น่าจดจำ พร้อมเตรียมคุณให้ก้าวเข้าสู่โลกของการออกแบบกราฟิกอย่างมืออาชีพ
 


   ทำไมต้องเรียนหลักสูตรการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ วิชาเอกการออกแบบกราฟิก DPU
  • สามารถทำงานได้ ตั้งแต่เป็นนักศึกษา
  • สนับสนุนโปรเจกต์ เน้นการปฏิบัติงานจริง สร้างผลงานจริง
  • มีหลักสูตรที่ทันสมัย สอนกระบวนการออกแบบครบวงจร สามารถทำได้จริง
  • เป็นอาชีพที่มีฐานเงินเดือนสูง เป็นที่ต้องการของตลาด
  • การเติบโตของการตลาดโลก Online และ Content สูง
  • สามารถประกอบธุรกิจส่วนตัวได้
 

   หลักสูตรปรับปรุงใหม่
    หลักสูตรใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นให้กับนักศึกษา โดยเน้นการปฏิบัติงานจริงร่วมกับนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อให้เข้าใจถึงกระบวนการทำงานอย่างมืออาชีพอย่างแท้จริง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
  • รายวิชาเฉพาะทาง
   นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทฤษฎีและพื้นฐานการออกแบบที่ทันสมัย ผ่านวิชาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบดิจิทัล และการจัดการโครงการออกแบบ เพื่อเสริมสร้างความรู้เชิงลึกในสายงาน
  • กิจกรรมเสริมหลักสูตร
    นักศึกษาจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเสริม เช่น การจัดนิทรรศการ การนำเสนอผลงาน และเวิร์กช็อปเชิงปฏิบัติการร่วมกับนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการสื่อสารและการนำเสนอผลงาน
  • การลงมือปฏิบัติร่วมกับนักออกแบบมืออาชีพ
   นักศึกษาจะได้ทำงานร่วมกับนักออกแบบที่มีประสบการณ์จริง ทำให้ได้เรียนรู้เทคนิคการทำงานในชีวิตจริง เช่น การแก้ไขปัญหา การปรับปรุงการออกแบบ และการทำงานภายใต้ข้อจำกัด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรม
  • กระบวนการออกแบบอย่างมืออาชีพ
    หลักสูตรมุ่งเน้นให้ผู้เรียนฝึกฝนกระบวนการออกแบบแบบครบวงจร ตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหา การระดมความคิด การสร้างสรรค์แนวคิด จนถึงการนำเสนอและปรับปรุงผลงาน เพื่อพัฒนาทักษะทั้งด้านการคิดวิเคราะห์และการสร้างผลงานที่ตอบโจทย์
  • การประเมินและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ
    นักศึกษาจะได้รับคำปรึกษาและการประเมินผลจากนักออกแบบมืออาชีพในทุกโครงการ ทำให้สามารถพัฒนาผลงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงผลงาน
  • การสร้างเครือข่ายมืออาชีพ
    นักศึกษาจะได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมออกแบบ เพื่อสร้างเครือข่ายวิชาชีพที่มีคุณค่า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการหางานและพัฒนาอาชีพในอนาคต



วิชาน่าเรียน
  • การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ UX-UI 
   การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ การเพิ่มประสบการณ์ให้ผู้มารับบริการ การออกแบบประสบการณ์ ทางกายภาพและทางดิจิทัลการออกแบบประสบการณ์ผ่านจุดสัมผัสของแบรนด์ (Brand Touch Point) การออกแบบสื่อที่สร้างประสบการณ์ได้หลากหลาย
  • การออกแบบกราฟิกเพื่อพัมนาแบรนด์
   สร้างแบรนด์ และกำหนดทิศทางการออกแบบอัตลักษณ์การค้นคว้าข้อมูล วิเคราะห์ กำหนดแนวคิด ออกแบบภาพลักษณ์ อัตลักษณ์องค์กร ปฏิบัติและฝึกการใช้งานกราฟิกอย่างเป็นระบบ ประยุกต์การใช้งานออกแบบกับการสร้างแบรนด์
  • การออกแบบกราฟิกแอนิเมชัน 
    การออกแบบผลิตสื่อแอนิเมชัน 2 มิติ และ 3 มิติ การเขียนบท การพัฒนาโครงเรื่อง การสร้างบท การออกแบบตัวละครและฉากการออกแบบเสียงด้วยเทคนิคหลากหลาย เพื่อการนำเสนอและเล่าเรื่องได้
  • การเป็นผู้ประกอบการด้านการออกแบบกราฟิก
   การพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการทางธุรกิจ กระบวนการสำคัญทางธุรกิจ รวมถึงการวางแผน บริหารจัดการ การเสนอราคาการวางแผนการตลาด การเขียนแผนจำลองธุรกิจ การติดต่อธุรกิจ การใช้งานกราฟิกในองค์กร การรวบรวมและนำเสนอผลงานอย่างมืออาชีพ การเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในธุรกิจสร้างสรรค์   
 
   รูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่
    พัฒนากระบวนการออกแบบกราฟิกอย่างยั่งยืน
  • การคิดโจทย์และวิเคราะห์ความต้องการ
    เริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจธุรกิจ วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และกำหนดโจทย์การออกแบบที่ตอบโจทย์อย่างมีประสิทธิภาพ
  • การผลิตชิ้นงานกราฟิก
    ผลิตผลงานกราฟิกที่สามารถนำไปใช้ใน New Media ทุกแพลตฟอร์ม เน้นการสร้างผลงานที่ตอบสนองการใช้งานได้จริง
  • ต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์
    สร้างความเป็นเอกลักษณ์และต่อยอดไอเดียให้สอดคล้องกับการใช้งานใน New Media มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
  • การทำคอนเทนต์ที่เข้าใจธุรกิจ
    เรียนรู้การสร้างคอนเทนต์ที่สามารถเชื่อมโยงกับการออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ สร้างผลงานที่ตอบโจทย์ตลาดและเป็นที่ต้องการ
  • ปรับใช้ความรู้กับงานทุกวงการ
   นำทักษะและความรู้จากการออกแบบกราฟิกไปประยุกต์ใช้กับงานในหลากหลายสายอาชีพ เช่น กราฟิกดีไซเนอร์ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ นักออกแบบเว็บไซต์ นักออกแบบแอนิเมชั่น และนักออกแบบ UX/UI

   หลักสูตรนี้เน้นการสร้างนักออกแบบกราฟิกที่เข้าใจธุรกิจ มีความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตผลงานที่นำไปใช้งานได้จริง พร้อมต่อยอดไอเดียเพื่อเพิ่มมูลค่าในตลาดและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนในสายงานออกแบบต่างๆ
 


    จบมาทำงานอะไรได้บ้าง 
  • นักออกแบบกราฟิก
  • นักออกแบบกราฟิกเพื่อสภาพแวดล้อม
  • อาร์ตไดเรคเตอร์
  • Digital Artist
  • นักออกแบบเว็บไซต์
  • นักออกแบบดิสเพลย์
  • นักออกแบบกราฟิกเพื่อสภาพแวดล้อม
  • นักออกแบบแอนิเมชัน
  • นักออกแบบบรรจุภัณฑ์
  • Content Creator
 
   Partner ของหลักสูตร
  • NeuMerlin Group
  • บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท บีเอ็นเจ ออแกไนซ์เซอร์ จำกัด
  • บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ไอคอนเน็กท์ จำกัด
  • วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี
  • มหาวิทยาลัยบูรพา
  • มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
  • สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
  • College of Culture and Creativity, Shih Chien University, Taiwan

   การเรียนการสอนที่น่าสนใจ
  • ปี 1 สร้างผลงานออกแบบด้วยการบูรณาการความรู้จากศาสตร์หลายแขนง เรียนรู้ทฤษฎีสี และกราฟิกเพื่อการสื่อสาร เพื่อสร้างและนำเสนอผลงานที่น่าประทับใจและสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์อย่างลงตัว
  • ปี 2 ออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมและดึงดูด โดยผสมผสานความรู้จากวิชาการถ่ายภาพสำหรับงานกราฟิก และการเล่าเรื่องผ่านภาพ เพื่อพัฒนาผลงานที่สามารถสื่อสารและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ปี 3 ออกแบบกราฟิกเพื่อพัฒนาแบรนด์เพื่อสร้างแบรนด์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ตอบโจทย์กับความต้องการในยุคดิจิทัล
  • ปี 4 ฝึกปฏิบัติพร้อมเรียนรู้จากประสบการณ์จริงเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานออกแบบที่โดดเด่นและมีอัตลักษณ์ พัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ในบริบทของโลกธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
   หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

     ภาคปกติ หลักสูตร 4 ปี สำหรับผู้ที่จบวุฒิ ม.6 /ปวช. /กศน. หรือเทียบเท่า เรียนวันจันทร์-ศุกร์
     ภาคปกติ / เทียบโอน หลักสูตร 2 ปี สำหรับผู้ที่จบวุฒิ ปวส. เรียนวันจันทร์-ศุกร์
     ภาคพิเศษ / เทียบโอน หลักสูตร 2 ปี สำหรับผู้ที่จบวุฒิ ปวส. เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ 

   ค่าใช้จ่ายในการเรียน
    4 ปี ภาคปกติ ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 317,000 บาท
    2 ปี ภาคปกติ ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 185,200 บาท
    2 ปี ภาคพิเศษ วันอาทิตย์ / เทียบโอน ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร 197,000 บาท
 


   วิธีการสมัครเรียน
  • สมัคร Online ผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก https://bit.ly/3BOtn48
  • สมัครที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น.
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตร ค่าเล่าเรียน ทุนการศึกษา หรือการกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) Line : @DPUDek68
 
 
 
 
 
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (หลักสูตรนานาชาติ) สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

สาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาวิชาทางเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

รายละเอียดการเรียนและวิชาที่ต้องเรียน ในช่วงแรกนักศึกษาจะเรียนวิชาที่เป็นวิชาพื้นฐานทางด้านการคำนวณ ...