U-Review

ตัวกลางแห่งการสื่อสารของคนทั่วโลก ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ




สาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจึงจัดการศึกษาให้น้องๆที่สนใจเข้ามาเรียน เพื่อสร้างความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการ และมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนที่เป็นประโยชน์ต่อการเจรจาทางธุรกิจ และการดำเนินงานธุรกิจประเภทต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
 
การเรียนการสอนจะต่างจากการเรียนภาษาอังกฤษโดยทั่วไปที่นอกจากจะเรียนหลักการทางภาษาศาสตร์แล้วน้องๆ จะได้เรียนเกี่ยวกับการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร และการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะด้วย น้องๆ ฉะนั้นนอกจากน้องๆ จะได้ความรู้ด้านภาษาแล้ว ยังจะได้ความรู้ด้านธุรกิจติดตัวไปด้วย เช่น วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการบัญชี, ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว, ภาษาอังกฤษเพื่อการโรงแรม, ภาษาอังกฤษเพื่อเพื่องานเลขานุการ และภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจการบิน เป็นต้น


จุดเด่น
เรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาที่มีความเชี่ยวชาญ ฝึก ทักษะในห้อง Lab ภาษา ที่ทันสมัยด้วยระบบ LAB1200 SANAKO, ICM-DUO 40, Euro Talk และ Quartet ควบคู่ ไปกับการเรียนบริหารธุรกิจ และการสื่อสารทางธุรกิจข้าม วัฒนธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่ยุค AEC ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความจำเป็นอย่างมากในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงธุรกิจหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ จึงจัดการศึกษาให้บัณฑิตเป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการ และมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนที่เป็นประโยชน์ต่อการเจรจาทางธุรกิจ และการดำเนินงานธุรกิจประเภทต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติงานหรือสหกิจศึกษา เพื่อฝึกฝนประสบการณ์ตรงจากหน่วยงานภายนอกทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา
- พนักงานแปล
- ล่าม
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศ
- พนักงานประจำสายการบิน
- พนักงานโรงแรม ครู อาจารย์ พนักงานบริษัทนำเที่ยว
- เจ้าหน้าที่ในองค์ภาครัฐหรือเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทักษะทางด้านภาษา ฯลฯ


สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ
"ภาษาและการสื่อสาร คือรากฐานของความสำเร็จ" รีวิวสาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ : U-REVIEW

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Ph.D (Communication Arts) ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ (นานาชาติ) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เริ่มต้นจากปี พ.ศ. 2514 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ก่อตั้ง ...

Ph.D. (Logistics and Supply Chain Management) ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยบูรพา

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ...

Ds.D. (Doctor of Music course) ดุริยางคศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นสถาบันดนตรีที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของประเทศไทย ...