หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเอกชน

หลักสูตรการตลาดยุคดิจิทัล เทรนด์อาชีพมาแรง

วันที่เวลาโพส 02 กรกฎาคม 64 11:16 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium

คณะบริหารธุรกิจเป็นอีกหนึ่งคณะที่มีความต้องการในตลอดแรงงานอย่างมาก และสาขาที่มาแรงในช่วงนี้คือ หลักสูตรการตลาดยุดิจิทัล " สร้างนักการตลาดยุคใหม่ ให้พร้อมกับ Digital Marketing เพื่อวางกลยุทธ์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของผู้บริโภค และสามารถต่อยอด ธุรกิจในยุคดิจิทัล ได้ "


หลักสูตรการตลาดยุคดิจิทัล เรียนเกี่ยวกับ ?
หลักสูตรการตลาดยุคดิจิทัลเพื่อการศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดดิจิทัล ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเข้าถึงลูกค้าในช่วงเวลาที่เหมาะสม และปรับตัวเข้ากับการตลาดที่ไม่หยุดนิ่งเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ

Social Media Markerting
โซเชียลมีเดียจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จัก คือ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายรวดเร็วทันใจ และช่วยในการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อในหมู่มากได้อย่างง่ายดาย

Content Marketing
เนื้อหากลายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด สำหรับการผลิตสื่อออนไลน์ในยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน จากคำกล่าวที่ว่า " content is king " บ่งบอกได้ถึงคุณค่าของการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมเว็บไซต์ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นเช่นกัน

Search Enging Marketing
รูปแบบการทำการตลาดออนไลน์บนหน้าแสดงผลการค้นหา อาทิ เช่น Google เป็นต้น โดยการทำโปรโมชั่นกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นผู้ใช้งาน Search Enging เพื่อให้รู้จักเว็บไซต์สินค้า หรือบริการของคุณ

อาชีพด้านการตลาดอันดับ 1 ใน 6 สายงานยอดฮิต ปี 2021
แหล่งที่มา : https://1th.me/zyHoG

งานด้าน E-commerce ติดอันดับ 1 และงานการตลาด ติดอันดับ 9 จากผลสำรวจ 10 สายงานที่มีเงินเดือนมากที่สุดในระดับหัวหน้างาน
แหล่งที่มา : https://1th.me/s7LJh


จบมาทำงานอะไร ?
1. นักการตลาดดิจิทัล ( Digital Marketer )
2. นักสื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์ ( Content Marketer )
3. ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย ( Social Media Admin )
4. ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEM ( SEM Specialist )
5. ธุรกิจส่วนตัว ( Prosonal Business ) 
เงินเดือน 20,000 - 56,000 บาท


ปี 1 สร้างตัวตนนักการตลาดแห่งยุคดิจิทัล
เรียนปูพื้นฐานทักษะความคิดเชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม การเงิน การบัญชีเบื้องต้น
- เรียนหลักการตลาดและนวัตกรรมการตลาด
- เรียนนวัตกรรมการจัดการการปฏิบัติโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน
- การบัญชีสำหรับธุรกิจ
- การเงินธุรกิจและเทคโนโลยีทางการเงิน 
- ปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ


ปี 2 บูรณาการการตลาดกับการทำงานในยุคดิจิทัล
เรียนการตลาดที่เกี่ยวข้องเศรษฐกิจใหม่และวัฒนธรรมในประเทศกลุ่ม AEC และจีน
- คณิตศาสตร์และสถิติ  
- พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล 
- การจัดการขายและศิลปะการขายในยุคดิจิทัล 
- เสริมความแกร่งด้านภาษาด้วย วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
- การตลาดระดับโลกในยุคดิจิทัล 


ปี 3 วางกลยุทธ์ทางการตลาด สร้างธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง
ลงลึกด้านการตลาดอย่างเข้มข้นด้วยการวิเคราะห์เชิงปริมาณและสถิติธุรกิจ
- เรียนครอบคลุมไปถึง เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ
- กลยุทธ์และการวางแผนการตลาดในยุคดิจิทัล
- ผู้ประกอบการดิจิทัล 
- ภาษาอังกฤษธุรกิจ
- มีโครงงานทางธุรกิจด้านการตลาดยุคดิจิทัล


ปี 4 เป็นนักการตลาดดิจิทัลตัวจริง ในองค์กรชั้นนำ
ฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาเต็ม 1 ภาคการศึกษา
- สร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาด
- การตลาดประสบการณ์ในยุคดิจิทัล 
- การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล
 


ตัวอย่างม.ที่เปิดหลักสูตรนี้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เบอร์โทร 02-954-7300
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด