วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
Summary
8.65
รีวิววิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักธุรกิจ นักบริหารและผู้ประกอบการที่ดี กล่าวคือเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นนักธุรกิจหรือผู้ประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเป็นผู้ที่เพียบพร้อมด้วยจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ อันเป็นการสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจและสังคมในปัจจุบัน
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
มุ่งเน้นคุณภาพการเรียนการสอนเป็นหลัก โดยทุกวิชาจะเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกทักษะทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (2 ภาษา) โดยอยู่ในรูปแบบของการบรรยาย การนำเสนองานของนักศึกษา และเอกสารประกอบการเรียน เป็นต้น รวมทั้งทางหลักสูตรยังได้มุ่งเน้นให้ทุกวิชาจัดการเรียนการสอนในรูปแบบผสมผสานที่ไม่ใช่การบรรยายเพียงอย่างเดียว เช่น การเรียนแบบกรณีศึกษา (case study) การเรียนแบบการทำงานเป็นทีม (team-based learning) การเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (problem-based learning) การเรียนแบบเชิงอภิปราย (discussion-based learning) และที่แตกต่างจากสถานบันการศึกษาอื่น คือ การเรียนการสอนแบบเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (internationalization) เพื่อให้ผู้เรียนได้มีโอกาสเรียนรู้และวิเคราะห์เปรียบเทียบการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยและของต่างประเทศที่เป็นคู่แข่งหรือผู้นำ และล่าสุดมหาวิทยาลัยได้ติดตั้งระบบบันทึกการเรียน/การบรรยายย้อนหลัง เพื่อให้นักศึกษาเปิดดูเนื้อหาการบรรยายในห้องเรียนย้อนหลังได้ 24 ชม. (ในกรณีต้องการทบทวนหรือขาดเรียน) ซึ่งเป็นนวัตกรรมการเรียนการสอนแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
164,200 บาท
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ผลงานของสาขา
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
8.50
ความพร้อมของห้องปฎิบัติการและอุปกรณ์การเรียน
8.50
ความร่วมมือกับองค์กรภายนอก
9.00
สภาพแวดล้อมของสถานที่เรียน
9.00
ความน่าสนใจ (คะแนนจากผู้ใช้)
8.00
Summary
U-Review Score
8.65
ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 38 ล้านคน หรือคิดเป็น 56% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ส่งผลให้ธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับการทำตลาดดิจิทัลกันมากยิ่งขึ้น สอดรับกับงบฯโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลของไทยในปี 2558 ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยมูลค่ารวมกว่า 8,084 ล้านบาท โดยเทียบกับปี 2557 ที่มีมูลค่ารวมเพียง 6,115 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าด้วยการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จะส่งผลให้ปี 2559 อาจมีมูลค่าสูงกว่า9,883 ล้านบาท และอัตราการเติบโตดังกล่าวกำลังมีแนวโน้มสูงเรื่อย ๆ ทุกปี ประกอบกับแผนแม่บทของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการให้ผู้ประกอบการใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงถือเป็นสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ถึงความต้องการการจ้างแรงงานสายดิจิทัลกันมากขึ้น ซึ่งจากรายงานพบว่านายจ้างมีความต้องการตำแหน่งงานการตลาดดิจิทัลปัจจุบันมากกว่า 5,000 ตำแหน่ง ในขณะที่มีผู้สมัครงานในสายดังกล่าวมีเพียง 700 ตำแหน่งเท่านั้น จึงส่งผลให้ตลาดขาดแคลนตำแหน่งนี้ถึง 85% ประชาชาติธุรกิจ , 2559
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
ชื่อคณะ
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) (COLLEGE OF INNOVATIVE BUSINESS AND ACCOUNTANCY)
ชื่อปริญญา
บธ.ม. (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต)
รายละเอียด
หลักสูตรนี้ เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักธุรกิจ นักบริหารและผู้ประกอบการที่ดี กล่าวคือเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นนักธุรกิจหรือผู้ประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเป็นผู้ที่เพียบพร้อมด้วยจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ อันเป็นการสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจและสังคมในปัจจุบัน
เนื้อหาวิชา
โครงสร้างหลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มี 2 แผน ก.(ทำวิทยานิพนธ์) และ แผน ข. (ไม่ทำวิทยานิพนธ์) ทั้ง 2 แผนมีจำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต ตามตารางหลักสูตร ดังนี้
แผน ก. (ทำวิทยานิพนธ์)
กลุ่มวิชาบังคับ 18 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาเฉพาะสาขา 6 หน่วยกิต
วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต
แผน ข. (ไม่ทำวิทยานิพนธ์)
กลุ่มวิชาบังคับ 18 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาเฉพาะสาขา 9 หน่วยกิต
วิชาเลือก 6 หน่วยกิต
การศึกษาค้นคว้าเฉพาะบุคคล 3 หน่วยกิต
วิชาปรับพื้นฐาน สำหรับนักศึกษาที่ขาดพื้นฐานความรู้ด้านการบริหารธุรกิจระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกำหนดให้ศึกษาเพิ่มเติมตามความจำเป็นไม่เกิน 9 หน่วยกิต โดยไม่นับหน่วยกิต
คุณสมบัติ
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ
2) คุณสมบัติอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
เรียนต่อ
สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า
1 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.0 ดี
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดีไหม?
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
รีวิววิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
จุดเด่นของที่นี่ คืออะไร
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
(ของนักศึกษาอาจารย์และศิษย์เก่า)
วิเคราะห์ข้อมูลและประเมินคะแนน U-Review Score โดยฝ่ายวิชาการ upbean.com
หลักเกณฑ์การให้คะแนน
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มี 2 แผน ก.(ทำวิทยานิพนธ์) และ แผน ข. (ไม่ทำวิทยานิพนธ์) ทั้ง 2 แผนมีจำนวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต ตามตารางหลักสูตร ดังนี้
แผน ก. (ทำวิทยานิพนธ์)
กลุ่มวิชาบังคับ 18 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาเฉพาะสาขา 6 หน่วยกิต
วิทยานิพนธ์ 12 หน่วยกิต
แผน ข. (ไม่ทำวิทยานิพนธ์)
กลุ่มวิชาบังคับ 18 หน่วยกิต
กลุ่มวิชาเฉพาะสาขา 9 หน่วยกิต
วิชาเลือก 6 หน่วยกิต
การศึกษาค้นคว้าเฉพาะบุคคล 3 หน่วยกิต
วิชาปรับพื้นฐาน สำหรับนักศึกษาที่ขาดพื้นฐานความรู้ด้านการบริหารธุรกิจระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยกำหนดให้ศึกษาเพิ่มเติมตามความจำเป็นไม่เกิน 9 หน่วยกิต โดยไม่นับหน่วยกิต
1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ
2) คุณสมบัติอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
1 รีวิว คะแนนความน่าสนใจจากผู้ใช้งาน 8.0 ดี
วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดีไหม?
GOOGLE MAP
ข้อมูลติดต่อ