Master Degree

3 เหตุผลที่คนถึงยังต้องการเรียน MBA


       ทำไมการเรียน MBA ถึงมีผลต่อการดำรงชีวิตของคนในปัจจุบันนี้? คำถามนี้เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมากในปัจจุบัน เพราะการเรียน MBA ถูกมองว่าเป็นปริญญาทางการบริหารจัดการทั่วไป มุ่งเม้นเรื่องความรู้ความเข้าใจพื้นฐานของธุรกิจ จึงไม่ตอบสนองต่อตลาดที่นับวันจะซับซ้อนและมีความเฉพาะตัวมากขึ้น

       ทำให้มหาวิทยาลัยธุรกิจหลายแห่งพยายามเปลี่ยน MBA มาเน้นความรู้เฉพาะด้านมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งวันนี้พี่ก็มี 3 เหตุผลที่จะมาตอบคำถามว่าทำไมคนในปัจจุบันถึงยังเลือกเรียน MBA อยู่


 
       1.ด้านการศึกษา มีสถาบัน MBA ที่ดีอยู่ทั่วโลก
      
       ในปัจจุบันความนิยมศึกษาต่อด้านธุรกิจไม่ได้จำกัดอยู่ที่ อเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลียอีกต่อไปแล้ว แต่เปิดกว้างไปทั่วโลก แม้แต่หลักสูตรการศึกษาภาคปกติ ทั้งเรื่องเนื้อหาและหลักสูตรการเรียนการสอนอย่างดุเดือด ทำให้มีสถาบันจากทั่วโลกต่างพากันปรับเปลี่ยนหลักสูตรให้ดีขึ้นตอบโจทย์แก่ผู้เรียนมากขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อผู้ที่สนใจจะเรียนต่อ
      
       2.ด้านทักษะและการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ สู่ใบเบิกทางประสบการณ์ระดับโลก
      
       เห็นได้ชัดว่าในปัจจุบันนี้มีผู้คนต่างให้ความสนใจกับการเรียน MBA มากขึ้น แต่การเรียน MBA นั้นไม่ใช่แค่การใช้ความรู้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้ทักษะด้านประสบการณ์เป็นส่วนสำคัญอีกด้วย
    
       ดังนั้นการเรียน MBA เป็นเหมือนตลาดโลกที่ไร้พรมแดนช่วยเปิดโลกทัศน์และวิธีคิดของผู้เรียนให้กว้างไกล อีกทั้งยังมอบโอกาสการทำงานต่างแดนอีกด้วย เพราะผู้คนต่างคนพากันคิดว่า การเรียนจบด้าน MBA จากมหาวิทยาลัยชั้นนำจะเป็นตัวช่วยเบิกทางให้คนรุ่นใหม่ในเอเชียก้าวไปสู่อาชีพในระดับสากล
      
       3. MBA ออนไลน์ วัย 40 ก็เรียนได้
      
       ปัจจุบันมีหลักสูตรทางเลือกสอดคล้องความต้องการและข้อจำกัดปลีกย่อยของนักศึกษามากมาย พบว่า การเรียน MBA ออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ยอมทิ้งงาน ทำให้การเรียน MBA แบบออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย
      
       การเรียน MBA สิ่งที่สำคัญที่สุดของผู้เรียน MBA จะต้องวางแผน และพิจารณาปัจจัยต่างๆ ตามความเป็นจริงและรอบคอบ เนื่องจากการเรียนเป็นการลงทุนครั้งใหญ่เพื่ออาชีพในอนาคต ดังนั้นการตัดสินใจจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่จะเรียนมากที่สุด 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตรการบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ (MAPS) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

หลักสูตรที่จะช่วยกระตุ้นวิธีคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ ...

หลักสูตรพัฒนาพันธุกรรมทางความคิด เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการ (DNA : Digital Network Advantage) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

บริหารหลักสูตร โดย ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ อาจารย์ประจำ ...

หลักสูตร ABC สถาบันพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ นิยามใหม่แห่งการทำธุรกิจ ...